Go Live Black-Out Times là gì

Go Live Black-Out Times là khoảng thời gian chờ (black-out times) mà các thay đổi khác đối với hệ thống bị tạm dừng để giảm rủi ro khi giao phẩm hoặc giải pháp được đưa ra cho khách hàng.

Go Live là gì?

Go live (hoặc go-live) là từ dùng để nói đến việc một dự án, sản phẩm, giao phẩm, hệ thống nào đó bắt đầu đi vào hoạt động. Thuật ngữ này có thể tạm dịch sang tiếng Việt có nghĩa là "ra mắt", "đi vào vận hành", "bắt đầu hoạt động". Go live được sử dụng nhiều trong quản lý dự án. Sau một thời gian dài làm việc và chuẩn bị, khi tất cả mọi công việc đã hoàn thành, thì sẽ go-live (đi vào hoạt động) và mọi người cũng như khách hàng có thể bắt đầu sử dụng.


Go Live Black-Out Times là gì?

Khi các giao phẩm của dự án được bàn giao để vận hành, tổ chức thường thiết lập một khoảng thời gian chờ (black-out times) mà các thay đổi khác đối với hệ thống của họ bị tạm dừng để giảm rủi ro khi giải pháp được đưa ra cho khách hàng.

  • Nếu dự án được chạy theo kiểu truyền thống, thì go-live sẽ xảy ra vào cuối dự án và thời gian chờ có thể được thương lượng trước dựa trên lịch trình và tiến độ tổng thể của dự án.
  • Trong cách tiếp cận linh hoạt (Agile approach), có thể có một số bản phát hành các khía cạnh của giải pháp theo dòng thời gian của dự án và thời gian chờ (nếu cần) sẽ được thương lượng khi dự án đạt đến ngưỡng phát hành (release threshold).


Tại sao cần Go Live Black-Out Times?

Go Live Black-Out Times xảy ra khi các giao phẩm được được bàn giao để giảm rủi ro khi giải pháp được phát hành cho khách hàng.

Ví dụ: Thay nhà kho mới to hơn có IoT. Ở thời điểm bàn giao để đi vào hoạt động thì hệ thống cần tạm dừng để giảm rủi ro. Thời gian tạm dừng này là black-out times.


Xem thêm

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP

PMP ECO 2021 - Nội dung bài kiểm tra PMP® 2021 (Updated PMP® Exam Content Outline)

PMP2021 (PMI® Authorized PMP® Exam Prep) - Tài liệu luyện thi PMP chính thức từ PMI

Mapping the PMP ECO 2021 to the course content PMP2021 (PMI® Authorized PMP® Exam Prep)

PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN NHẤT



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp