Lesson learned sharing - Nguyễn Thế Huân (PMI-PBAONLINEPRO7)

Anh Nguyễn Thế Huân, học viên lớp PMI-PBAONLINEPRO7 vừa thành công passed PMI-PBA® on the first try. Trong bài viết dưới đây, mời anh/chị cũng đón đọc những kinh nghiệm được anh Huân chắt lọc trong suốt quá trình học tập, ôn luyện, đến những lưu ý quan trọng trong quá trình làm bài thi.

Chuẩn bị trước kì thi: 

  • Đọc 2 cuốn sách [The PMI Guide to BUSINESS ANALYSIS-Project Management Institute Inc. (2017)] và [BA For Practitioners Practice Guide], khi đọc xong 2 cuốn sách thì các tools và techniques bạn sẽ hiểu được lý do tại sao lại sử dụng chúng. Do có nhiều tools và techniques nên mình có liệt kê trong file excel theo từng mục tiêu sử dụng để dễ học. 
  • Làm bài thi trên hệ thống đề của Atoha. Với đề thi Wal thì mình luyện thi tầm 4 lần với mỗi đề thi. Tất cả các đề mình đều thi trên 75% thì mới tự tin đi thi. Trong quá trình review lại các câu sai thì mình có xem kỹ phần giải thích để biết lý do tại sao sai, từ đó nắm rõ mindset. Mình có làm thêm đề Rita để có thêm thông tin.
  • Cố gắng đọc hiểu các câu vì bài thi thực tế có các từ tương tự, chỉ cần đọc hiểu được đề của Atoha là có thể đọc hiểu được đề thi thật. Một số từ trong đề thi thật là từ lạ nhưng vẫn có thể đoán ra.

Đến ngày thi: 

  • Khi đến chỗ tổ chức thi bạn nhớ mang theo CMND/CCCD/Passport để người coi thi xác nhận danh tính.
  • Thời gian thi là 240 phút cho 200 câu hỏi (~ 70s/ 1 câu). 
  • Cấu trúc đề thi chia làm 2 phần Phần 1 - 89 câu & Phần 2 - 111 câu.
  • Khi làm xong 89 câu đầu tiên bạn sẽ có thời gian xem lại 89 câu này trước khi nghỉ giải lao (có thể bỏ qua thời gian nghỉ giải lao nếu bạn muốn thi tiếp), nếu đã chấp nhận qua phần 2 thì bạn sẽ không thể xem lại phần 1 được nữa.
  • Bạn sẽ được phát cho giấy nháp để sử dụng trong quá trình thi, vì sợ quên kiến thức nên mình có ghi ra giấy nháp liền khi vào phòng thi.
  • Về đề thi của mình thì có khoảng 10 câu về tracebility matrix, change control process: 10 câu, weight ranking: 2 câu dùng máy tính ảo của chương trình thi để tính giá trị và chọn đáp án, 2 câu là các công thức tính như ROI, IRR...

Một vài lưu ý:

  • Sau khi thi xong thì sẽ có kết quả ngay lập tức.
  • Với những câu bạn không chắc chắn có thể note lại để sau này xem lại, đừng tốn thời gian quá nhiều ở một câu như mình để rồi những câu sau phải đánh mà không có nhiều thời gian suy nghĩ.

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp