Lesson learned sharing - Vũ Đức Đạt (PMPONLINEPRO25)

Gửi lời cảm ơn đến Atoha. Mình là người rất khó tính trong mọi việc, nhưng với Atoha, mình cảm thấy Atoha là một nơi mọi người có thể đặt niềm tin để học các chứng chỉ quốc tế, đặc biệt là hệ thống chứng chỉ của PMI như PMP, etc...

  • Atoha hỗ trợ nhiệt tình lúc nhập học.
  • Có một buổi riêng trước khi nhập học để giải thích chi tiết.
  • Lớp học, thầy giáo cung cấp và dạy với rất nhiều hình thức để học sinh tiếp thu bài và ôn luyện bài tốt nhất.
  • Atoha có hệ thống các đề thi được mua bản quyền.
  • Atoha hỗ trợ kiểm duyệt hồ sơ, hướng dẫn từ A đến Z trước khi thi và kể cả sau khi thi xong.
  • Atoha cũng cung cấp phiếu giảm giá riêng dành cho học sinh của Atoha để giảm giá khi thi.
Anh Vũ Đức Đạt (học viên khóa PMPONLINEPRO25) vừa xuất sắc passed PMP max score on the first try vào ngày 27/06/2023. Hy vọng những kinh nghiệm trong quá trình học tập và thi cử của mình sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Có nhiều người học chủ yếu để lấy chứng chỉ, họ tập trung vào luyện đề và thành công rất nhiều. Nhưng với mình, mình học với 2 mục tiêu chính, học thấm sâu đề ứng dụng thực tế và cả lấy chứng chỉ. Như vậy, với cách học của mình thường mất gấp 2 lần thời gian so với các bạn khác, mình xin chia sẻ kinh nghiệm thi PMP của mình như sau.

1. Nên tham gia đầy đủ các buổi học, chỉ có 13 buổi học thôi nên mình cố gắng điều chỉnh các hoạt động cá nhân và gia đình lại sang buổi khác. 

2. Trong buổi học, mình show slide thầy giảng bài sang một màn hình khác, để màn hình học online với thầy giáo ở một màn hình khác, để vừa nhìn thầy giảng bài, vừa double check bên slide. 

3. Trước mỗi buổi học, mình đọc trước tất cả các tài liệu đã yêu cầu trong file excel + slide buổi học đó, để ngấm sâu và hiểu hơn những gì thầy nói. Công việc này cần phải kết thúc trong vòng một tuần trước khi bắt đầu buổi học mới vào tuần tiếp theo.

4. Sau buổi học có 2 việc chính mà mình quyết tâm phải hoàn thành, đó là: đọc lại slide buổi học đã kết thúc và làm bài tập trên trang làm đề của Atoha. Công việc này cũng phải hoàn thành trong vòng một tuần trước khi bắt đầu buổi học mới vào tuần tiếp theo. Như vậy (3) và (4) phải làm song song, suy ra, mình đầu tư mọi thời gian rảnh để làm, bao gồm trong lúc ăn, trong lúc đi tàu đi làm, etc…

5. Trước mỗi buổi học, mình luôn chuẩn bị môi trường máy tính, kết nối vào phòng họp, điểm danh trước 15 phút để đảm bảo, không có chuyện gì xảy ra với buổi học của mình. 

6. Trong 13 buổi học, mình sẽ hoàn thành từ Lesson 1 - Business Environment tới Practice Test trên trang làm đề của Atoha. Trong giai đoạn này, mình làm tất cả bài test, không bỏ một bài nào, xem lại cả câu trả lời đúng và sai, và rồi làm lại lần nữa. 

7. Trong giai đoạn tiếp theo, mình bắt đầu làm Minitest. Trong giai đoạn này, mình vẫn tiếp tục làm tất cả bài test, không bỏ một bài nào, làm lần một và xem lại cả câu trả lời đúng/sai, và rồi làm lại lần nữa.

8. Trong giai đoạn tiếp theo, mình bắt đầu làm Fulltest. Trong giai đoạn này mình sẽ làm mỗi một loại 2 đề thi. Mình đã làm theo thứ tự sau, HF04, RTM, Prep, 10a, 10f, 10g, 10h, 10i, 10j. Giai đoạn này, mình chỉ review câu trả lời sai của mình và chỉ làm một lần, kết quả trung bình của mình là từ 61% - 78%.

9. Sau khi kết thúc giai đoạn làm FullTest, mình bắt đầu đăng ký thi trong 2 tuần gần nhất, để tốc lực làm bộ đề SUPER trong nguồn đề của Atoha.

10. Giai đoạn cuối cùng, mình bắt đầu làm đề SUPER, SUPER có 13 đề SUPER và có 7 đề GREAT, mình làm hết. Giai đoạn này mình cũng chỉ làm 1 lần và review lại các câu sai. Kết quả trung bình của mình trong giai đoạn này khá rộng, từ 57% - 87%. Bật mí chút nha: Sẽ khoảng vài câu giống trong bộ này, và có khoảng vài chục câu cùng tình huống như biến hoá nội dung đi chút nha. 

11. Trước ngày thi 01 ngày, mình không làm gì liên quan đến PMP nữa. Mình tiến hành chuẩn bị tra bản đồ, chuẩn bị 2 điện thoại phòng trường hợp điện thoại hết pin không có cái tra bản đồ đến chỗ thi, tiến hành tra giờ tàu, mấy giờ thì nên xuất phát từ nhà, đồ đạc cần chuẩn bị những gì để được vào phòng thi, quần áo mặc đi thi cũng chuẩn bị sẵn ra, kiểm tra mọi thứ và chuẩn bị mọi thứ (bao gồm cả đồ ăn sáng) cho ngày mai để thi. 

12. Buổi thi sẽ có 3 giờ, nghỉ giải lao 10 phút, mình dùng hết, ra ưỡn vai và uống nước rồi đi vệ sinh cho đầu óc tính táo. Trong khi thi, mình cố gắng control các câu không chắc chắn trả lời ở con số dưới 5, để xem lại không mất thời gian. Mình sử dụng hết 270 min để làm bài, luôn để ý thời gian còn lại và tính nhẩm trong đầu xem với thời gian này thì số câu còn lại có đủ để làm không (đủ ở đây là mỗi câu cần ít nhất >= 1 phút . 

Mình xin hết nha, kết quả thi của mình là cả 3 kĩ năng đều Above Target.

Vũ Đức Đạt (PMPONLINEPRO25)

Xem thêm

LUYỆN THI PMPPRO 14 BUỔI

LUYỆN THI PMPONLINEPRO, LIVE-ONLINE 14 BUỔI

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP GUIDE - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp