Lesson learned sharing - Lê Ánh Dương (PMPPRO27)

Xin chào mọi người, mình là Lê Ánh Dương, học viên khóa PMPPRO27, mình vừa thành công passed PMP max score on the first try. Dưới đây là những chia sẻ nhỏ của mình về hành trình chinh phục PMP với 3 domains Above Target.

Mình biết đến Atoha thông qua người bạn đã từng học ở đây và passed PMP năm 2021. Tháng 12/2022 mình đặt lịch học cho khóa PMPPRO27 offline học vào chủ nhật hàng tuần sau tết âm lịch. Thực sự đối với mình một người đi làm fulltime và rất nhiều công việc ở onsite thì đó là một thử thách không hề nhỏ, thêm nữa mình cũng ở độ tuổi lớn nhất lớp (nearly 40 years old).

Trước khi khai giảng lớp học mình có nghe và đọc qua Atoha PMP2020, cái này rất bổ ích vì giúp mình có một cái nhìn overall về các ITTO sử dụng trong dự án dù base trên PMBOK6. Tuy nhiên phần này chỉ tập trung vào các dự án predictive, nên khi bắt đầu học được thông báo là 50% câu hỏi tập trung vào Agile/Hybird, điều này thực sự rất thử thách đối với một người làm dự án nhiều năm theo cách Approach predictive.

Lớp học offline bắt đầu sau tết âm lịch, chủ nhật hàng tuần, objective làm sao tới lớp học được và không buồn ngủ khi giờ học bắt đầu từ lúc 1:00 PM.

Phương pháp học:

  • Lên lớp học trao đổi với Cô Nguyên các vấn đề gặp phải của dự án, đồng thời mapping các kiến thức đã học với thực tế công việc để nhớ lâu hơn các khái niệm.
  • Đọc bài giảng trước khi đến lớp để hiểu các topic học, nắm bắt tốt hơn.
  • Sau khi học xong bài trên lớp, về nhà sẽ dành thời gian làm hết các đề theo từng topic của lớp học, vừa nắm được lý thuyết vừa luyện kỹ năng đọc hiểu và làm đề. Sáng nào mình cũng dậy sớm học từ 4:30 - 6:30 hàng ngày để fullfill các đề này (Chắc do mình quen dậy sớm + hơi áp lực phải pass exam).
  • Đối với Agile như đã nói ở trên là một thử thách không hề nhẹ, tuy nhiên rất may là có cô Nguyên và các bạn làm IT trong lớp nên mình luôn đặt câu hỏi để học cho nhớ, chứ phần này học trước quên sau do không có làm bao giờ. Dù sao khi hiểu sơ sơ mình cũng có thể trả lời được các bài tập về Agile/Hybrid.
  • Sau khi kết thúc lớp, mình setup lớp học online, có tổng cộng 4 bạn tham gia thường xuyên mỗi thứ 3-5-7-CN (8:00 -10:00) trong tuần để làm đề Supper Plus, cách thức mỗi người round robin 1 câu xoay vòng, đưa ra đáp án và debate.
  • Các câu không hiểu mình sẽ gửi lên group nhóm nhờ cô Nguyên giải thích, anyway nhiều câu mình cũng không hiểu hết cách giải thích (có thể do mindset PMI khác với công việc đang làm thực tế).
  • Làm đề Full Test 1st try, sau đó fill gap, 2nd try, nói chung đủ bài theo link.
  • Mỗi lần làm full test đều simulate đúng thời gian thi của mình đã đăng ký (7:30 AM) để quen với áp lực thi thật. 
  • Thêm một lưu ý là mọi người nên làm đề Supper Plus 2 lần, do đề thi thực tế khá sát với với phần này. 

Đó là chia sẻ của Dương, hy vọng sẽ có nhiều bạn pass PMP max score trong thời gian tới. Cảm ơn Atoha đã đồng hành cùng mình trong việc pass PMP, thật sự rất cần thiết với công việc tiếp theo của mình do mình sẽ được promote làm PM ngay từ ngày 01/07/2023. 

Lê Ánh Dương, passed PMP max score ngày 29/06/2023

Xem thêm

LUYỆN THI PMPPRO 14 BUỔI

LUYỆN THI PMPONLINEPRO, LIVE-ONLINE 14 BUỔI

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP GUIDE - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp