Kinh nghiệm pass PMI-RMP (Risk Management Professional)® sau 5 tuần - Bí kíp thi ĐẬU PMI-RMP® ngay lần đầu tiên, lấy chứng chỉ Quản lý rủi ro chuyên nghiệp

Dưới đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm học và thi đạt chứng chỉ PMI-RMP® sau 5 tuần của trainer Nguyễn Sĩ Triều Châu vào giữa năm 2013. PMI-RMP (PMI Risk Management Professional)® là chứng chỉ quản lý rủi ro chuyên nghiệp danh giá từ PMI (Project Management Institute - Viện Quản lý dự án)


Chào mọi người,

Mình vừa pass PMI-RMP® sáng nay 13/06/2013. Sau 5 tuần vất vả, mình có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với cả nhà như sau:

 

30 PMI-RMP® contact hours: nếu học cá nhân, bạn có thể chọn http://liprof.com/course-PMI-RMP-Exam-Prep vì có lessons hay và 1 bài simulation test chất lượng; hoặc có thể học ở nguồn Udemy để tiết kiệm chi phí. 

 

Hồ sơ PMI-RMP®: khai báo tuân theo ECO (Exam Content Outline), chủ yếu mô tả về các hoạt động liên quan đến risk processes như Delphi, probability & impact, quality assessment, Monte Carlo, Tornado,... Có thể sử dụng template của Liprof để tiết kiệm thời gian và đảm bảo pass vòng hồ sơ nhanh gọn

 

Chuẩn bị: Quan trọng nhất đối với mình là Lessons learned (LL). Mình đã search LL rất nhiều trên LinkedIn và học dựa vào các LL này.

 

Tài liệu: PMBOK® Guide 4th Edition, Risk standard, Rita PMP, Rita RMP. Rita RMP viết rất chi tiết và dễ hiểu, tuy nhiên mình thấy kiến thức trong đó vẫn chưa bao phủ được hết nội dung thi. Nếu có thêm 1 tài liệu nào khác để tham khảo thì sẽ tự tin hơn.

 

Cách học PMI-RMP® của mình

  1. Đọc hết chương risk trong PMBOK® Guide 2 lần, Risk standard 1 lần, Rita RMP 1 lần. 

  2. Tập trung ôn lại các chương HR, Communications, Procurement, Quality ở PMBOK® Guide và Rita PMP®. Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến leadership styles! 

  3. Xem phần tóm tắt ngắn gọn đầu mỗi Knowledge Area (KA) về tất cả các processes trong KA đó đối với PMBOK® Guide.

  4. Sử dụng flashcard simplilearn trên iphone và hot topic để học mỗi ngày, tập trung vào Risk, HR, Communications, Procurement & Quality. Điểm mạnh là có thể học mọi lúc mọi nơi với flashcard & hot topic. Có thể search flashcard nguồn khác tuỳ thích.

  5. Học thuộc lòng toàn bộ ITTO của risk processes (rất hữu ích). Học thuộc các chi tiết trong risk register và risk management plan.

  6. Full test: 1 bài của pmstar (chất lượng ko tốt). 3 bài của Rita khá ổn (kết quả mình đạt được khoảng 90%). 1 bài của Liprof tốt.

  7. Thi: 15' đầu viết hết ITTO và risk MP ra giấy. Mặc dù kết quả test thử Rita của mình khá cao nhưng mình gặp chút lúng túng với một vài câu hỏi, do đó mình nghĩ nên cần học thêm 1 tài liệu nào khác để tự tin hơn lúc làm bài thi. Lưu ý sẽ có 20 trong tổng số 170 câu hỏi thi là không tính điểm, tuy nhiên chúng ta sẽ không biết đó là 20 câu nào nên chỉ cần tập trung làm mọi câu. 

  8. Pass

 

Chúc bạn thi đạt PMI-RMP® ngay lần thi đầu tiên!

 

Cheers!

Nguyen Si Trieu Chau, LIMC, PfMP®, PgMP®, PMP®, PMI-RMP®, PMI-SP®, PMO-CP
First version - 22 March 2016. 
Updated - 10 June 2019

 

Xem thêm

Khóa học Quản lý rủi ro chuyên nghiệp - Risk Management Professional

Tích lũy PDU và gia hạn mọi chứng chỉ PMI

Kinh nghiệm pass PMP® sau 4 tuần - Bí kíp thi ĐẬU PMP® ngay lần đầu tiên, lấy chứng chỉ Quản lý dự án chuyên nghiệp

Kinh nghiệm pass PMI-SP (Scheduling Professional)® sau 6 tuần - Bí kíp thi ĐẬU PMI-SP® ngay lần đầu tiên, lấy chứng chỉ Quản lý tiến độ chuyên nghiệp

Kinh nghiệm PASS PgMP® ngay lần thi đầu!!!

Kinh nghiệm pass PfMP® - Bí kíp thi ĐẬU PfMP® ngay lần đầu tiên, lấy chứng chỉ Quản lý danh mục chuyên nghiệp. How I passed the PfMP® exam on the first try

Kinh nghiệm pass PMO-CP (PMO Certified Practitioner) từ PMO Global Alliance - Bí kíp thi ĐẬU PMO-CP ngay lần đầu tiên

Kinh nghiệm pass PMI-ACP (Agile Certified Practitioner)® ngay lần thi đầu với kết quả Above Target

BÍ KÍP THI ĐẬU PMP® - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

BÍ KÍP THI ĐẬU PMI-ACP® ONLINE - CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI THI, TRONG PHÒNG THI VÀ SAU KHI THI

 

 

Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp