Kỳ thi PMP® thay đổi MỚI NHẤT - PMP® Exam change LATEST UPDATE

PMI® liên tục cập nhật sự thay đổi về kỳ thi PMP®. Kỳ thi PMP® sẽ thay đổi từ ngày 02/01/2021, bao gồm:

1. PEOPLE (CON NGƯỜI) - nhấn mạnh các kỹ năng và hoạt động liên quan đến việc lãnh đạo một nhóm dự án hiệu quả
2. PROCESS (QUY TRÌNH) - củng cố các khía cạnh kỹ thuật trong việc quản lý dự án
3. BUSINESS ENVIRONMENT (MÔI TRƯỜNG KINH DOANH) - nêu bật sự kết nối giữa các dự án và chiến lược tổ chức

Cập nhật 18/12/2020

PMI cập nhật thay đổi lớn với đề thi PMP từ 02/01/2021. Bài kiểm tra PMP mới bao gồm:
- 180 câu hỏi (kỳ thi trước là 200 câu hỏi) và vẫn giữ số câu hỏi tính điểm là 175 câu.
- 230 phút để hoàn thành bài thi (lúc trước là 240 phút)
- Thêm một lần nghỉ giải lao cho tổng cộng 2 lần nghỉ giải lao 10 phút (lúc trước chỉ có 1 lần giải lao 10 phút ở sau câu số 89)
- Các câu hỏi sẽ là sự kết hợp của nhiều lựa chọn, nhiều câu trả lời, đối sánh, điểm phát sóng và giới hạn điền vào chỗ trống.

Cách ra đề mới này hoàn toàn phù hợp với tài liệu PMP2021 (PMI® Authorized PMP® Exam Prep) - Tài liệu luyện thi PMP chính thức từ PMI. Đây là tài liệu độc quyền cho mọi Đối tác đào tạo ủy quyền của PMI (kể cả PMI ATP Basic và PMI ATP Premier). Atoha là PMI ATP Premier, nên bên cạnh tài liệu PMP2021 còn có thêm lợi thế là Cloned PMP Exam Questions - Đặc quyền nguồn test từ chính PMI CHỈ DÀNH CHO PMI ATP PREMIER. Đây là lợi thế vô cùng to lớn của học viên Atoha. 

Xem một số câu hỏi mẫu bên dưới:

prototype-pmp-exam-questions 2021 01

prototype-pmp-exam-questions 2021 02

prototype-pmp-exam-questions 2021 03Đồng thời PMI có một số hỗ trợ cho ứng viên:

  • Nếu exam eligibility hết hạn trước 18/04/2021 thì sẽ được tự động gia hạn thành 18/04/2021. Ngày mới này sẽ được tự động cập nhật trong tài khoản myPMI của bạn.
  • Bằng cách lên lịch thi vào năm 2021, bạn sẽ linh hoạt hơn trong việc chọn lựa suất thi phù hợp. PMI khuyến khích ứng viên lên lịch thi sớm để đảm bảo bạn chọn được suất thi phù hợp với mong muốn của bản thân.
  • Để giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi mới, PMI sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí độc quyền vào khóa học trực tuyến mới của PMI tập trung vào các phần agile và hybrid của kỳ thi PMP 2021. Bạn sẽ nhận được một email tiếp theo vào ngày 22 tháng 1 năm 2021 với hướng dẫn truy cập.
  • Trong trường hợp bạn không vượt qua được kỳ thi mới PMP 2021, PMI sẽ giảm giá 65% phí thi lại cho bạn. Hướng dẫn nhận chiết khấu thi lại này sẽ được gửi kèm trong email cùng với khóa học eLearning agile và hybrid.

Xem thêm: CÁCH ĐỌC ĐỀ VÀ LÀM BÀI THI PMP


Cập nhật 18/03/2020

Do dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, PMI vừa cập nhật ngày cuối cùng thi theo phiên bản PMP® hiện tại là 31/12/2020. Từ 02/01/2021 sẽ thi PMP® theo PMP ECO 2021 mới.

Xem thêm: 


Cập nhật 30/08/2019

PMI vừa cập nhật ngày cuối cùng thi theo phiên bản PMP® hiện tại là 30/06/2020. Từ 01/07/2020 sẽ thi PMP® theo ECO mới.


Cập nhật 15/07/2019

Bản đồ chéo Nội dung thi PMP® MỚI - PMP® Exam Content Crossover Map 

Bản đồ chéo nội dung bài kiểm tra PMP® sẽ giúp bạn xác định các khu vực nội dung để cập nhật Khóa học luyện thi PMP® để phù hợp với Đề cương nội dung bài kiểm tra PMP MỚI (NEW ECO). Tài liệu này chỉ là một hướng dẫn để xác định nội dung từ khóa học cũ của bạn mà bạn có thể muốn sử dụng lại.

Vui lòng sử dụng các đề cương nội dung bài kiểm tra sau đây kết hợp với tài liệu chéo để xác định nội dung:

Đề cương nội dung thi PMP® hiện tại

Đề cương nội dung thi PMP® mới

Bản đồ chéo nội dung thi PMP®

Nội dung bài kiểm tra PMP® MỚI | Updated PMP® Exam Content Outline


Cập nhật 29/06/2019

Quản lý dự án tiếp tục phát triển theo những hướng mới và các nhà lãnh đạo được chứng nhận PMP® luôn đi đầu trong sự phát triển thú vị này - được trang bị một bộ kỹ năng đa dạng để mang lại kết quả dự án thành công với phương pháp phù hợp cho từng dự án.

Kỳ thi PMP® mới đang thay đổi ở điểm gì?

Kỳ thi PMP® mới sẽ tập trung vào ba lĩnh vực mới:

  1. PEOPLE (CON NGƯỜI) - nhấn mạnh các kỹ năng và hoạt động liên quan đến việc lãnh đạo một nhóm dự án hiệu quả
  2. PROCESS (QUY TRÌNH) - củng cố các khía cạnh kỹ thuật trong việc quản lý dự án
  3. BUSINESS ENVIRONMENT (MÔI TRƯỜNG KINH DOANH) - nêu bật sự kết nối giữa các dự án và chiến lược tổ chức

Nội dung mở rộng phổ giá trị, bao gồm các cách tiếp cận có thể dự đoán (predictive), agile, và lai (hybrid), sẽ được bao gồm trong ba lĩnh vực kiểm tra. Cách tốt nhất để hiểu những gì được bao gồm trong bài kiểm tra là xem lại Nội dung bài kiểm tra PMP® MỚI | Updated PMP® Exam Content Outline.

Tại sao kỳ thi PMP® thay đổi?

Cứ sau 3-5 năm chúng tôi (PMI) tiến hành nghiên cứu để hiểu được sự tiến bộ của nghề nghiệp, tác động của các xu hướng mới nổi và trách nhiệm của các nhà quản lý dự án đã thay đổi như thế nào. Vòng cuối cùng của nghiên cứu này đã được thực hiện vào năm 2015 và dẫn đến đề cương nội dung kỳ thi PMP® (PMP® exam content outline) hiện tại.

Các chuyên gia từ các tổ chức hàng đầu trên thế giới hiện đang làm việc với chúng tôi để xác định PMP® của tương lai. Khi nỗ lực này tiến triển, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về các kết quả chính và giúp bạn chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới đối với PMP®.

Nội dung bài kiểm tra PMP® MỚI cung cấp khuôn khổ về những gì bạn có thể mong đợi trong Bài kiểm tra PMP® sau ngày 15 tháng 12 năm 2019.

Ngày 15 tháng 12 năm 2019 sẽ là ngày cuối cùng để thi theo phiên bản hiện tại của kỳ thi.


Cập nhật 01/05/2019

Thông báo mới nhất từ Viện Quản lý dự án - PMI

PMI thông báo:

"Chúng tôi biết nghề quản lý dự án đang phát triển - giống như chúng tôi là một hiệp hội. Với ý nghĩ đó, kỳ thi chứng chỉ quốc tế Quản lý Dự án Chuyên Nghiệp (PMP)® sẽ được cập nhật vào tháng 12/2019 để đảm bảo nó phản ánh các thực tiễn cập nhật và trang bị cho giám đốc dự án những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường dự án hiện đại ngày nay.

Dẫn đến sự thay đổi này, bạn sẽ tìm thấy tin tức và thông tin ở đây để giúp bạn giải đáp mọi thông tin cho những ai muốn đạt được PMP®.

Cập nhật bài kiểm tra PMP

Cứ sau 3-5 năm chúng tôi (PMI) tiến hành nghiên cứu để hiểu được sự tiến bộ của nghề nghiệp, tác động của các xu hướng mới nổi và trách nhiệm của các nhà quản lý dự án đã thay đổi như thế nào. Vòng cuối cùng của nghiên cứu này đã được thực hiện vào năm 2015 và dẫn đến đề cương nội dung kỳ thi PMP® (PMP® exam content outline) hiện tại.

Các chuyên gia từ các tổ chức hàng đầu trên thế giới hiện đang làm việc với chúng tôi để xác định PMP® của tương lai. Khi nỗ lực này tiến triển, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về các kết quả chính và giúp bạn chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới đối với PMP®.

Để biết những thông tin cụ thể có sẵn, hãy đánh dấu trang này và kiểm tra lại - chúng tôi sẽ đảm bảo bạn có thông tin mới nhất để chia sẻ với học viên của mình; hoặc để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi PMP® của bạn"

Các mốc quan trọng:

  • Tháng 6 năm 2019: Đề cương nội dung đề thi PMP® mới
  • Ngày 15 tháng 12 năm 2019: Ngày cuối cùng để tham gia kỳ thi PMP® theo Đề cương nội dung kỳ thi PMP® hiện tại


Xem thêm

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp