LESSON LEARNED SHARING - Lê Quang Hướng (PMPONLINEPRO8)

Xin chào anh chị em, mình là Lê Quang Hướng, học viên lớp PMPONLINERO8. Mình vừa hoàn thành mục tiêu Pass PMP max score 3 Above Target vào ngày 06/10/2021 sau 1 thời gian ôn luyện dưới sự hướng dẫn của các thầy tại Atoha. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ thêm với các bạn về quá trình ôn luyện và thi mình đúc kết được.

QUÁ TRÌNH CHUẨN BỊ

  1. Xác định mục tiêu: Mình xác định PMP là phần quan trọng trong hành trình làm nghề Quản trị dự án, bên cạnh kinh nghiệm quản lý, triển khai dự án thực tế. Do vậy, đạt được PMP càng sớm càng tốt là ưu tiên hàng đầu của mình sau khi hoàn thành mốc release dự án lớn cuối tháng 6/2021.
  2. Sau khi xác định được mục tiêu, mình đăng ký lớp học PMP của trung tâm Atoha từ sớm (do dịch Covid-19 nên mình đăng ký học online để đảm bảo lớp học không bị gián đoạn nếu dịch bệnh phức tạp – may mắn đây là quyết định đúng đắn do Hà Nội bị giãn cách khoảng 2 tháng). Việc đăng ký sớm để đảm bảo mình nhận được các tài liệu học tập từ Atoha từ sớm, có nhiều thời gian hơn để đọc các tài liệu.
  3. Đọc lướt 1 lần các tài liệu trước khi bắt đầu lớp khai giảng. Mình recommend các bạn đọc các tài liệu sau:
  • PMBOK 6 (hiện đã có PMBOK 7 nhưng nội dung thi chưa đổi nên vẫn học theo PMBOK 6)
  • PMP Exam prep
  • Agile Practice guide
  • PMI-ACP Exam Prep - Mike Griffiths
  • Rita (nếu có thời gian thì nên đọc thêm để hiểu sâu hơn các Process, Tool, Technique trong PMBOK)

 

QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

  1. Học và làm bài tập theo hướng dẫn từ Atoha (các bước học chi tiết có trên website Atoha)
  2. Trước mỗi buổi học thì đọc lại kỹ 1 lần các nội dung liên quan đến bài học. Trong buổi học thì nghe thầy cô giảng, nội dung nào thấy là key hoặc chưa hiểu thì note lại và hỏi lại các thầy cô hoặc bạn học trên các group chat.
  3. Làm bài tập theo từng buổi học đầy đủ. Sau khi hoàn thành các bài tập này thì bắt đầu làm mini test, agile, full test, super theo lộ trình Atoha đã hướng dẫn. Chú ý RFG kỹ các đề full test, super.
  4. Thường xuyên trao đổi với các thầy cô để nhận được tư vấn về điểm đạt được sau các bài ôn luyện để đánh giá được khả năng hiện tại của bản thân.
  5. Đăng ký thi sớm để có mục tiêu phấn đấu (mình đăng ký sau khi học được 3 buổi) và lịch thi là sau khi kết thúc buổi học cuối 10 ngày.

 

QUÁ TRÌNH THI

  1. Nếu anh chị em thi offline thì trước ngày thi 1 ngày nên đến trung tâm khảo thí để xem xét tình hình thực tế tại đó. Chú ý tìm hiểu kỹ các thông tin: cách check in, được mang đồ gì, uống nước ở đâu, đi giải quyết nỗi buồn ở đâu,... để tránh ngày thi lại phải suy nghĩ về mấy cái ngoài lề.
  2. Đến ngày thi, nên đến sớm hơn giờ thi khoảng 1 giờ để tránh các vấn đề phát sinh.
  3. Cấu trúc bài thi thì chia thành 3 block 60 câu. Sau câu 60, 120 thì được hỏi có break hay không thì nên break để đi rửa mặt, uống nước cho tỉnh táo.
  4. Vào thi thì 1 vài câu đầu không cần hấp tấp, đọc chậm và trả lời chắc chắn, có thể mark để xem lại sau. Sau khi ổn định tâm lý thì tăng dần tốc độ các câu hỏi, đảm bảo trung bình 1 câu hỏi/phút để sau câu 60, 120, 180 thì còn có 15 phút/block để review lại các câu đã mark.
  5. Về nội dung bài thi thì chỉ cần làm bài tập và RFG theo hướng dẫn của các thầy cô Atoha, điều chỉnh mindset cho phù hợp với PMI thì quá đủ để hoàn thành mục tiêu.

 

Sau tất cả thì enjoy PMP thôi nào!
Chúc tất cả anh chị em sẽ hoàn thành được kì thi và đạt chứng chỉ PMP như mong muốn nhé!

 

Tác giả: Lê Quang Hướng


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp