Lesson learned sharing - Nguyễn Hoàng Minh (PMI-PBAONLINEPRO9)

Bài viết dưới đây là kinh nghiệm thi chứng chỉ PMI-PBA®, được tích lũy trong suốt quá trình học tập, ôn luyện từ anh Nguyễn Hoàng Minh, học viên lớp PMI-PBAONLINEPRO9. Hy vọng bài viết sẽ giúp những anh/chị sắp bước vào kỳ thi có góc nhìn thực tế nhất và xây dựng lộ trình học tập hiệu quả.

1. Chuẩn bị:

  • Hoàn thành application form và nhờ Atoha hỗ trợ, fix lịch sớm nhất có thể.
  • Lập kế hoạch chi tiết và đảm bảo học theo đúng tiến độ (focus vào 04 đề Wal - bộ đề nằm trong ngân hàng đề của Atoha).
  • Mỗi ngày làm 50 câu, sau đó review & fill gap (RFG) rồi tiếp tục làm đề (10 ngày/1 đề). Sau khi RFG làm lại lần 02 và tập trung review các câu sai.
  • Đọc và tổng hợp lại các tài liệu đã học, đặc biệt là các tài liệu MUST READ theo các chủ đề và domain quan trọng mà Atoha ghi chú, sau đó link lại với các câu trong đề WAL.
  • 01 tuần trước khi thi nên tập trung vào các tài liệu đã tổng hợp.
  • Xem kỹ và nắm rõ cấu trúc thời gian thi để sắp xếp và phân bổ thời gian hoàn thành phù hợp.

2. Trong khi thi

- Ghi rõ các mốc thời gian/số câu cần hoàn thành vào giấy nháp. Luôn kiểm tra lại với đồng hồ đếm lùi của bài thi để đảm bảo không bị trôi.
- Đánh dấu lại nếu chưa chắc câu trả lời, trung bình 1 phút/câu. Tập trung vào câu hỏi và câu trả lời trước khi chuyển câu tiếp theo.
- Đảm bảo dư được 10 - 15 phút để review các câu highlight.
- Sau câu 89 sẽ break10 phút, nên rửa mặt và ăn nhẹ (đồ ngọt mang theo) để đảm bảo đủ năng lượng (thời gian kết thúc dự kiến 12h30 nếu thi buổi sáng).
- Các câu hỏi tập trung vào 02 module là Analysis; Traceability and Monitoring. Rất ít câu hỏi liên quan đến Agile.
- Đề thi ít thông tin hơn so với đề WAL, vì vậy cần hiểu rõ các tools trong module Analysis (cách dùng, ưu nhược điểm, sự khác nhau giữa các tools) và quy trình kiểm soát sự thay đổi.

3. Kinh nghiệm

  • Nếu có nhóm cùng học và ôn thi là tốt nhất, nếu không có thì cố gắng duy trì việc học mỗi ngày. Cuối tuần có thể học nhiều hơn nhưng không nên dồn vào một thời điểm, sẽ rất mệt và nhanh chán.
  • Đọc kỹ quyển BA For Practitioners Practice Guide và PMI-PBA Exam Content Outline để có cái nhìn tổng quan và hệ thống hóa logic các quy trình.

Cảm ơn Atoha, thầy cô và mọi người đã hỗ trợ mình trong thời gian qua. Chúc mọi người chuẩn bị tốt và có kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Nguyễn Hoàng Minh, PBA®

 

Xem thêm

LUYỆN THI PMI-PBA ONLINE

Mẫu Template chuẩn bị hồ sơ thi PMI-PBA

Lesson learned sharing - Nguyễn Thế Huân (PMI-PBAONLINEPRO7)

Lesson learned sharing - Lâm Thu Nguyên (PMI-PBAONLINEPRO7)

Tài liệu PMI-PBA

 


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp