Thông tin tổng quan về công cụ Power BI

Power BI là một giải pháp phân tích dữ liệu thú vị từ Microsoft, cho phép hiển thị dữ liệu và chia sẻ thông tin dễ dàng. Nói một cách đơn giản hơn, đây là công cụ làm cho việc đọc hiểu các số liệu nhanh chóng, hiệu quả và trực quan.



Power BI là gì?

Đầu tiên, hãy cùng Atoha tìm hiểu về vấn đề Phân tích và quản lý dữ liệu. Phân tích dữ liệu hiện đang trở thành một nhu cầu cần thiết trong hoạt động kinh doanh của các tổ chức/doanh nghiệp. Quá trình tìm kiếm, thu thập và chọn lọc thông tin quan trọng, sau đó tiến hành tổng hợp số liệu từ nguồn dữ liệu thô gồm khối lượng lớn các thông tin hỗn độn thường rất vất vả và tốn nhiều thời gian. Để tối ưu thời gian lao động, doanh nghiệp cần một giải pháp tự động hoá các quy trình và thuật toán, "thổi hồn" vào các dữ liệu thô, khiến chúng trở nên sống động, có thể phục vụ cho mục đích kinh doanh của tổ chức.

Power BI là một giải pháp phân tích dữ liệu thú vị từ Microsoft, cho phép hiển thị dữ liệu và chia sẻ thông tin dễ dàng. Nói một cách đơn giản hơn, đây là công cụ làm cho việc đọc hiểu các số liệu nhanh chóng, hiệu quả và trực quan. Power BI cho phép người dùng kết nối với hàng trăm nguồn dữ liệu, "biến tấu" dữ liệu trở nên sống động cùng với bảng điều khiển và báo cáo trực tiếp. 


Ưu điểm của Power BI

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy ở Power BI là xử lý và quy hoạch thông tin nhanh chóng với những thao tác vô cùng đơn giản. Đồng thời, công cụ này còn có khả năng mô tả và “kể lại câu chuyện kinh doanh” bằng đồ thị trực quan.

Ngoài ra, việc sử dụng Power BI không đòi hỏi nhiều kiến thức lập trình. Nếu là người mới bắt đầu với Power BI, bạn có thể tham gia các lớp học ngắn hạn về ứng dụng này (04 buổi) là có thể sử dụng thông thạo.


Chức năng cụ thể của Power BI

Dựa trên nền tảng Power BI, người dùng có thể:

  • Phân tích dữ liệu, tạo ra báo cáo "sinh động" dưới dạng đồ thị trực quan, chia sẻ thông tin trong nháy mắt, đưa ra số liệu tổng kết và dự đoán tình hình kinh doanh một cách nhanh chóng nhất
  • Tìm hiểu, truy xuất và kiểm soát dữ liệu dễ dàng, tiện lợi
  • Truy cập vào tất cả các nguồn dữ liệu như: Excel, hệ CSDL, Api,...
  • Bảo mật dữ liệu 100%: Là một ứng dụng trong hệ sinh thái của Microsoft, Power BI là ứng dụng mang tính bảo mật tuyệt đối và được cập nhật liên tục để mang đến những báo cáo dữ liệu hoàn hảo nhất.


Đối với các phòng ban thường xuyên sử dụng số liệu để đưa ra các báo cáo hàng tháng, quý, tuần hay so sánh doanh thu, số liệu từ năm cũ với năm hiện tại, từ đó dự báo khuynh hướng cho tương lai, đăc biệt đối với công ty có quy mô toàn cầu, Power BI thể hiện năng lực vượt trội hơn hẳn các phần mềm khác trong việc giúp người dùng đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng từ các con số và báo cáo.


Quy trình các bước hoạt động của Power BI

Power BI hoạt động theo các bước sau:

  • Phần mềm Power BI sẽ kết nối dữ liệu trên máy tính và tạo ra báo cáo.
  • Bản báo cáo sẽ được xuất ra và được chia sẻ cho mọi người (những người trong dự án).
  • Báo cáo được chia sẻ qua ứng dụng Power BI trên điện thoại. Những người liên quan đến dự án có thể xem và tương tác.

Trên đây là những nội dung cơ bản về Power BI, hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này. Hãy làm quen với công cụ Power BI để việc quản lý dữ liệu của bạn được hiệu quả nhất. 

Viện Quản lý dự án Atoha


Xem thêm:

Đào tạo Power BI cho công ty Nestlé Việt Nam (khoá đầu tiên)

Đào tạo Power BI cho công ty Nestlé Việt Nam (khoá thứ 2)

Đào tạo Power BI cho công ty Nestlé Việt Nam (khoá thứ 3)


Kết thúc thành công khoá Thực Hành Power BI ngày 14-15/03/2020

Atoha triển khai khoá Power BI cho công ty Castrol (19-20.08.2019)


Lịch khai giảng Atoha



Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp