Lessons Learned Sharing - Phạm Văn Tuấn (PMPPRO12)

Anh Phạm Văn Tuấn, học viên khóa PMPPRO12 xuất sắc pass PMP max score 3 Above Target on the first try vào ngày  25/12/2022 vừa qua. Dưới đây là chia sẻ của anh Tuấn về những kinh nghiệm trong quá trình học, ôn luyện và thi mà anh đã tích lũy được suốt chặng hành trình chinh phục PMP cùng Atoha.

Lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn Thầy Châu, Cô Thu Nguyên, Thầy Khoa & cả lớp PMPPRO12 cũng  như lớp PMPONLINEPRO20. Mình đã học lớp PMPPRO12 từ năm 2021, tuy nhiên ảnh hưởng dịch covid nên lớp tạm ngưng offline & tiếp tục với lớp PMPONLINEPRO20 vào năm 2022. Trong thời gian dịch covid bùng nổ, mình thật sư xuống tinh thần trong khi Atoha đã chuyển sang các lớp online và sau đó đã sốc lại tinh thần và quyết tâm thi pass PMP.

Sau đây mình sẽ chia sẻ cách mình đã học và pass PMP on the first try. Lớp bắt đầu tháng 7/2022 và kết thúc lớp 10/2022. Target mình đặt ra là sau 1 tháng kết thúc lớp tập trung ôn và thi vào tháng 11/2022.

Trước khi thi

- Tham gia đầy đủ các buổi học không vắng bữa nào, nếu trường hợp vắng nên cố gắng sắp xếp tham gia vào hôm khác do Atoha sắp xếp hoặc xem lại video bài giảng hôm đó.
- Xem/đọc bài trước mỗi buổi học, ghi note lại các thuật ngữ/khái niệm chưa hiểu, tích cực trao đổi trên lớp học với giảng viên cũng như các bạn học viên khác nhằm tăng tính tương tác và nắm vững bài.
- Sau mỗi buổi học sẽ giải bài tập theo từng chương & bài trên nhóm Zalo để giữ nhiệt liên tục (trung bình 2 giờ/ngày).
- Ngoài thời gian học trên lớp, sẽ cố gắng xem thêm video bài giảng 49 processes – cực kì hiệu quả vì thầy sẽ nhấn mạnh & lưu ý các note/tips thay vì chỉ đọc slide rất dễ buồn ngủ (trung bình 2 giờ/ngày sau giờ làm, xen kẽ với việc giải bài tập và ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe).

Giai đoạn ôn thi

- Trình tự các đề mini test 50 câu với thời gian 1 giờ, dao động khoảng 70% (tập trung làm vào buổi sáng sớm vì khoảng thời gian này mình tỉnh táo nhất), sau đó sẽ RFGs khoảng 4 - 5 giờ/đề mini test sau đó nghỉ ngơi cho đề hôm khác. 
- Làm full test theo trình tự đề 10a - 64%, 10f - 65%, 10g - 60%, 10h - 57%. Mình nhận ra các lỗi sai: lỗi cơ bản đọc không kỹ đề - Ngồi liên tục 4 tiếng & áp lực về thời gian với những câu tình huống dài (75s/câu), đọc không kỹ PMP gaps (phân biệt rõ issue, risk & change), các thuật ngữ lạ trong Agile (vì mình làm về các dự án chủ yếu là waterfall),…
- Sau khi RFG cho các đề 10a,f,g,h cần khoảng 2 ngày để hoàn thành RFG kỹ cho 1 đề. Các câu nào phần giải thích không hiểu sẽ trao đổi ngay trên group chung.
- Làm Super plus dạng open-book 1 tuần trước khi thi. Đọc đề - tự chọn đáp án - xem đáp án giải thích rồi RFG. Mình RFG kĩ các đề full test nên đa phần các câu Super Plus sẽ làm đúng 80%.
- 3 ngày trước ngày thi chỉ xem lướt lại slide 49 processes, Agile và nghỉ ngơi 1 ngày trước hôm thi để đầu óc thoải mái.

Vào phòng thi

- Lịch thi mình chọn khá gần với thời gian lúc làm test vào buổi sáng để tỉnh táo nhất, vẫn thói quen ăn sáng đầy đủ & cà phê sáng. Ngoài ra có mang thêm bình nước & socola để ăn giữa giờ lúc break giữa mỗi lần 60 câu vì liên tục 4 tiếng sẽ bị đói.
- Đề thi rất sát với các đề full test, nếu RFG kỹ tỉ lệ đâu 3 Above Target rất cao.
- Nên tận dụng tối đa 10 phút break giữa các lần 60 câu để refresh đầu óc, vệ sinh rửa mặt tỉnh táo, uống nước & dùng snack nếu cảm thấy đói.
>>> Sau 180 câu và hồi hộp chờ kết quả. Congratulation!!!

Bài viết cũng khá dài, đúc kết quá trình mình đã trải nghiệm. Cố gắng duy trì thói quen hằng ngày liên tục 4 tháng để đạt target pass PMP on the first try. Cheer!

Phạm Văn Tuấn

 

LUYỆN THI PMPPRO 14 BUỔI

MỌI KIẾN THỨC VỀ PMP®

MỌI CHUẨN BỊ CHO PMP®

PMP GUIDE 2021 - HƯỚNG DẪN LUYỆN THI PASS PMP 2021 ON THE FIRST TRY TOÀN DIỆN


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

Thông tin chuyển khoản
Công ty Cổ phần ATOHA. Ngân hàng Á Châu (ACB). Số tài khoản: 6868 2468, PGD Tân Sơn Nhì, TPHCM.
Đăng ký khóa học
Chọn khóa học phù hợp bằng cách điền thông tin như link bên dưới. Tư vấn viên Atoha sẽ liên hệ anh/chị ngay.
Câu hỏi thường gặp

“Có. Atoha sẽ có chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo dành cho học viên và cung cấp 35 giờ đào tạo bắt buộc (1 trong 3 điều kiện thi lấy chứng chỉ PMP quốc tế)."

“Cả 2. Tài liệu có thể là tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy vào lớp. Atoha có thể đào tạo bằng cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt."

“Chưa bao gồm. Học viên sẽ cần đóng phí thi trực tiếp cho viện PMI nếu muốn đăng ký thi, phí thi tham khảo như sau: 389 USD/non-member và 393 USD/member (trong đó phí thành viên PMI là 99 USD, phí admin là 10 USD, phí thi PMP là 284 USD). Chi phí này dành cho một số khu vực, trong đó có Việt Nam. Tham khảo thêm tại: www.pmi.org"

Liên hệ ngay với Atoha để được tư vấn về chương trình phù hợp